• :
  • :
Trung tâm Y tế huyện Lâm Bình - Nơi người bệnh được cảm thông và chia sẻ
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trung tâm Y tế huyện Lâm Bình: Nỗ lực vì sức khoẻ cộng đồng

     Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn trong hoạt động chuyên môn và thiếu trang thiết bị phục vụ cho công tác khám và điều trị, song thời gian qua, đội ngũ y, bác sỹ Trung tâm Y tế huyện Lâm Bình luôn đoàn kết, làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân.


Bác sỹ Vũ Trọng Thành (thứ 3 từ phải sang), Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Lâm Bình
 thăm khám cho bệnh nhân.

Cầm trên tay những vỉ thuốc vừa được phát, anh Quan Văn Hồ, thôn Bản Tấng, xã Phúc Yên (Lâm Bình) chia sẻ, nhà anh cách Trung tâm Y tế huyện 15 km, mấy hôm trước anh thấy trong người khó chịu, buồn nôn, đau đầu không làm được việc gì nên người nhà đưa anh đến khám tại trung tâm. Qua thăm khám, các bác sỹ chẩn đoán anh bị huyết áp cao. Anh đã được kê đơn thuốc và được bác sỹ tư vấn, hướng dẫn chế độ ăn uống, lao động để hạn chế huyết áp tăng cao. 

Bác sỹ Vũ Trọng Thành, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện cho biết, trung tâm có 81 cán bộ, trong đó có 13 bác sỹ (4 bác sỹ CKI, 1 thạc sỹ, 8 bác sỹ đa khoa), 8 điều dưỡng, còn lại là hộ lý và các nhân viên khác. Từ đầu năm đến nay, Trung tâm đã khám, chữa bệnh cho trên 28.136 lượt bệnh nhân, trong đó người nghèo là 10.219 lượt, trẻ em dưới 6 tuổi là 6.520 lượt, còn lại là các đối tượng khác. Trung tâm thực hiện tiêm chủng đầy đủ các loại vắc xin cho trẻ dưới 1 tuổi, phụ nữ mang thai, tiêm nhắc lại DPT (vắc xin bạch hầu, ho gà, uốn ván) mũi 4 cho trẻ 18 tháng tuổi; tổ chức hàng chục buổi truyền thông về y tế và dân số - kế hoạch hóa gia đình tới người dân…

Để nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, mỗi năm, trung tâm áp dụng và triển khai từ 3 đến 5 kỹ thuật mới. Trung tâm còn quan tâm đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, chú trọng đào tạo các kỹ thuật cao, tổ chức tập huấn sử dụng và vận hành trang thiết bị y tế. Trung tâm đã ứng dụng công nghệ thông tin kết hợp với kỹ thuật điện tử vào công tác khám, chữa bệnh. Qua đó, giúp chẩn đoán chính xác hình ảnh, phát hiện các thương tổn sâu bên trong cơ thể, đơn giản hóa công việc xét nghiệm; các thiết bị như điện tâm đồ, điện não đồ được số hóa... cho kết quả chẩn đoán chính xác cao. Từ năm 2018 đến nay, trung tâm đã cử 17 lượt cán bộ tham gia đào tạo sau đại học, các lớp dài hạn và ngắn hạn để nâng cao trình độ, đáp ứng nhiệm vụ được giao.

Để thực hiện tốt nhiệm vụ, Trung tâm xây dựng kế hoạch hoạt động từng tháng, quý, phân công công việc cụ thể cho từng cán bộ theo đúng chuyên môn; xây dựng kế hoạch và phương án phòng, chống dịch bệnh theo mùa. Từ đó, phân công cán bộ phụ trách, theo dõi địa bàn, phối hợp với các tổ chức đoàn thể lồng ghép, tuyên truyền phòng, chống các loại dịch bệnh, triển khai thực hiện các chương trình y tế quốc gia đến người dân. Nhờ vậy, nhiều năm qua trên địa bàn huyện không có dịch bệnh lớn. Bên cạnh đó, trung tâm luôn chú trọng chương trình phòng chống bệnh lao, chăm sóc sức khỏe tâm thần, phòng chống HIV/AIDS, phòng chống mù lòa, phòng chống suy dinh dưỡng, tiêu chảy cấp, thiếu Vitamin A. 

Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ khám chữa bệnh, Trung tâm Y tế huyện còn gặp nhiều khó khăn do thiếu trang thiết bị, thiếu bác sỹ có trình độ chuyên môn… Vì vậy, trong thời gian tới trung tâm tiếp tục tăng cường cử cán bộ đi học tập, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn. Đồng thời, triển khai hiệu quả các chương trình mục tiêu y tế quốc gia trên địa bàn... để làm tốt hơn công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân.                    

   Bài, ảnh: Minh Hoa

trích nguồn: https://baotuyenquang.com.vn//!trang-dia-phuong/lam-binh/trung-tam-y-te-huyen-lam-binh-no-luc-vi-suc-khoe-cong-dong-120926.html


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thư viện ảnh
Liên kết website

Giấy phép thiết lập số: 03/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Tuyên Quang cấp ngày 28/12/2014