• :
  • :
Trung tâm Y tế huyện Lâm Bình - Nơi người bệnh được cảm thông và chia sẻ
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ngành y tế tỉnh Tuyên Quang: Chủ động phòng chống dịch bệnh Covid-19

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô cấp do chủng mới của vi rút Corona (Covid-19), với mục tiêu phát hiện sớm các ca bệnh, xử lý kịp thời không để dịch lây lan, Sở Y tế đã chỉ đạo các bệnh viện tuyến tỉnh, Trung tâm y tế huyện, thành phố chủ động phối hợp với cơ quan, ban ngành trên địa bàn tỉnh triển khai giám sát, theo dõi sức khỏe toàn bộ những người đi từ vùng dịch về, những người có tiếp xúc với người bệnh.

Tính đến ngày 18/2/2020, theo báo cáo của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Covid-19, tại tỉnh không có ca nghi nhiễm virus Covid-19 mới nào. Có thể nói tỉnh Tuyên Quang cũng là tỉnh có nhiều người đi lao động tại các địa phương trong nước và nước ngoài, tại tỉnh cũng có một lượng lớn chuyên gia, người lao động đến từ Trung Quốc trở lại làm việc sau Tết. Tuy nhiên, các công ty, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đều chấp hành tốt việc phòng, chống dịch Covid-19. Các doanh nghiệp đã ý thức sự nguy hiểm nếu một người nhiễm Covid-19 sẽ ảnh hưởng đến sản xuất của công ty. Do đó, chính các công ty cũng tự cho nhân viên cách ly nghiêm ngặt tại nơi ở, nơi làm việc…

Đồng chí La Đăng Tái, PGĐ Sở Y tế và đoàn công tác kiểm tra, giám sát
 công tác phòng, chống dịch covid-19 tại huyện Lâm Bình

 

Để công tác phòng chống dịch đạt hiểu quả, ngay sau khi có sự chỉ đạo của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh. Sở Y tế đã chỉ đạo 7/7 Trung tâm y tế huyện, thành phố của tỉnh tiến hành tập huấn cho nhân viên y tế từ tuyến huyện, thành phố cho đến nhân viên y tế tại xã, phường, thị trấn về cách phòng chống, điều trị cho bệnh nhân nhiễm Covid-19. Tại tuyến tỉnh, chỉ đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang chuẩn bị các phương án đối phó với tình huống có người nhiễm bệnh và nhập viện điều trị, toàn bộ khoa Truyền nhiễm của bệnh viện được sử dụng làm khu cách ly. Ngoài ra, để chuẩn bị cho phương án có nhiều người mắc bệnh covid-19 Sở Y tế đã chọn Bệnh viện Phổi tỉnh Tuyên Quang là nơi thu dung, cách ly, chuẩn bị trang thiết bị, máy móc, máy thở,… để điều chị cho bệnh nhân.

Bác sỹ La Đăng Tái, Phó Giám đốc Sở Y tế kiêm Trưởng Ban thường trực Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh cho biết, ngành Y tế đã phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể trong việc phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Sở Y tế đã tham mưu cho UBND tỉnh ra công văn về việc cách ly người trở về từ vùng dịch, người đến vùng có người dương tính với covid-19. Từ đó, có các phương án cách ly, đối tượng cách ly được khoanh vùng triệt để. Thời gian qua, với sự vào cuộc quyết liệt của toàn ngành chạy đua với công tác phòng, chống dịch, Sở Y tế đã chỉ đạo các đơn vị thường xuyên tuyên truyền cho nhân dân biết về tình hình dịch bệnh, tổ chức tuyên truyền lưu động trên tất cả các tuyến phố của thành phố Tuyên Quang, tại tuyến huyện sẽ thường xuyên phát tuyên truyền trên hệ thống loa phát thanh xã, phường, thị trấn và các thôn bản,…  chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cung cấp đủ thuốc sát khuẩn cho các Trung tâm y tế huyện, thành phố tổ chức phun thuốc khử khuẩn tại nơi công cộng, bến xe, phối hợp với ngành Giáo dục tổ chức phun khử khuẩn tại tất cả các trường học,…

Có thể nói tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn còn nhiều diễn biến phức tạp, số người nhiễm mới trên thế giới vẫn còn tăng nhanh. Hiện nay, vẫn chưa có vắc xin phòng bệnh nên việc chủ động phòng, chống dịch bệnh rất quan trọng đòi hỏi các cấp, các ngành, đoàn thể trong tỉnh cùng vào cuộc nhằm ngăn chặn không để dịch bệnh bùng phát tại tỉnh. 

Minh Hoàng


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thư viện ảnh
Liên kết website

Giấy phép thiết lập số: 03/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Tuyên Quang cấp ngày 28/12/2014